Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Ghi nhớ 5 nguyên tắc dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Dinh dưỡng và sức khỏe luôn là hai yếu tố cực kỳ quan trọng luôn "song hành" cùng nhau trong suốt thai kỳ. Lúc bạn biết mình đang có trong mình 1 sinh linh bé nhỏ, bạn không thể tùy tiện muốn ăn gì cũng được.

1. Đầy đủ các chất các chất dinh dưỡng
Dù là ở giai đoạn nào của thai kỳ, những chị em cũng cần xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối dinh dưỡng các nhóm chất. Đặc biệt vào 3 tháng đầu của thai kỳ, thai nghén làm cho mẹ bầu không thể ăn uống thì có thể dùng viên uống bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Giai đoạn những tháng cuối cần tăng lượng thực phẩm, bổ sung đa dạng món ăn dinh dưỡng cho bà bầu hơn. Lưu ý, chế độ ăn uống nên chia nhỏ thành 5 - 6 bữa/ngày.

2. Tăng cường chất sắt
Sắt là thành phần cơ bản tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu tạo máu. Bởi vậy, chất dinh dưỡng này tuyệt đối chẳng thể thiếu trong thai kỳ.
Những chuyên gia khuyến khích mỗi ngày bà bầu cần khoảng 20 - 30 mg sắt. Ngoài việc dùng viên sắt, chọn lọc thực phẩm giàu sắt là phương phap an toàn và lý tưởng nhất.

mot-so-nguyen-tac-trong-che-do-an-uong-cua-ba-bau

3. Hạn chế đồ ăn ngọt
Hầu hết những chị em đều chủ quan trong việc kiểm soát đường huyết trong suốt giai đoạn mang thai. Vì thế mà tình trạng tiểu đường thai kỳ cứ ngày càng tăng lên. Ngay từ bây giờ, trong thực đơn các món ăn dinh dưỡng mang thai, chúng ta nên hạn chế dùng tới bánh mì, thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao. Ngay cả những loại trái cây tráng miệng chứa lượng đường cao như vải, nhãn...cũng cần bỏ qua.

4. Bổ sung vitamin D
Vitamin D đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hỗ trợ hấp thu canxi. Điều này đồng nghĩa với việc trợ giúp hình thành hệ xương và răng. Vitamin D – một dưỡng chất quý giá cho sự phát triển của thai nhi. Bà bầu hãy chọn lựa các loại đậu, thịt, trứng, cá, sữa trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày nhé!

5. Bổ sung đủ lượng i-ốt
Khi mang thai, bà bầu cần hiểu rằng nếu chế độ ăn thiếu i-ốt, trẻ sơ sinh dễ mắc phải chậm phát triển trí tuệ, kém thông minh và cả những bệnh về tuyến giáp. Thực phẩm có nhiều i-ốt tự nhiên mẹ bầu cần tìm hiểu như hải sản, tảo biển, rong biển.

Hy vọng sau bài viết, chúng ta đã bổ sung thêm những lưu ý khi ăn uống và những chất dinh dưỡng nào là cần thiết với bà bầu.
------------
Tham khảo thêm dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng giữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét