Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Để con thông minh từ trong bụng mẹ bà bầu cần làm gì

Nghe nhạc và hội họa là 2 trong số 5 thú vui "tao nhã" của mẹ bầu có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi, giúp con lanh lợi từ trong bụng mẹ. Còn gì nữa nhỉ?

Tuy được “bọc” kỹ trong một lớp nước ối khá dày nhưng em bé trong bụng mẹ cũng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài, từ chế độ dinh dưỡng đến những thói quen hàng ngày. Có thói quen xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi nhưng cũng rất nhiều thói quen tích cực giúp “thiên thần” của mẹ thông minh hơn. Hãy ghi nhớ 5 cách sau các mẹ bầu nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: mang thai ăn gì để con thông minh

1/ Cho thai nhi nghe nhạc
Không còn xa lạ cách mẹ bầu nghe nhạc với mong muốn con thông minh hơn. Nhiều nhà khoa học kết luận, nghe nhạc trong thời gian “bầu bí” không chỉ giúp mẹ và bé cùng thư giãn mà còn tăng cường kích thích sự phát triển não của thai nhi, giúp bé thông minh hơn. Đồng thời, theo lời khuyên của một số chuyên gia, thay vì cho bé nghe nhạc, mẹ có thể hát cho bé nghe, điều này vừa hỗ trợ sự phát triển của bé, vừa giúp hai mẹ con quấn quýt hơn.

ba-bau-nen-nghe-nhac-gi

2/ Vẽ tranh
Khi phụ nữ mang thai vẽ tranh, đại não mẹ phát triển hơn và bé cũng phản ứng tích cực hơn với màu sắc. Mẹ bầu đừng ngại chuyện mình vẽ xấu-đẹp, bởi chính sự sáng tạo và trạng thái tích cực của mẹ trong lúc vẽ mới là “chìa khóa” giúp bé cưng phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng xấu đến bé, mẹ nên lưu ý loại màu sử dụng trong quá trình vẽ, tuyệt đối không dùng màu có hóa chất không tốt cho sức khỏe.

3/ Thai phụ làm toán sẽ hỗ trợ con thông minh?
Nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng đây là niềm tin của rất nhiều bà bầu Do Thái, dân tộc được “gắn mác” thông minh nhất thế giới. Ngay từ khi mang thai, phụ nữ Do Thái đã tự lập cho mình một kế hoạch chi tiết với nhiều việc làm cụ thể. Và giải toán là một trong các vận động các chị em thai phụ thường làm trong suốt giai đoạn mang thai của mình. Họ tin rằng, cách này sẽ hỗ trợ thai nhi phát triển não bộ một cách vượt trội. Thế nhưng, dù là cách nào, thai phụ phải luôn thấy thoải mái, thư giãn, thai nhi mới có thể phát triển tốt nhất. Do đó, nếu có dùng thử cách “đau não” này, bầu cũng nên chú ý giữ cho tinh thần mình luôn thoải mái nhé!

4/ Chơi trò Sudoku
Theo các chuyên gia, cảm giác nhàm chán không muốn vận động của mẹ bầu có thể tác động không tốt đến bé cưng. Do đó, nếu bầu thường xuyên duy trì những vận động tư duy, em bé trong bụng cũng sẽ tiếp thu những kích thích, góp phần thúc đẩy sự phát triển của những tế bào thần kinh. Các chị em nên lựa chọn Sudoku, vừa giúp mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa kích thích vận động của não.

5/ Rèn luyện thói quen đọc sách
Đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ hỗ trợ bà bầu có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ sớm. Giống như hát cho bé nghe hay cùng bé nghe nhạc, đọc sách và nói chuyện với thai nhi cũng có công dụng tăng cường khả năng thính giác của thai nhi. Đồng thời, tạo sự liên kết giữa mẹ và bé cưng.
--------------------
>>> Tìm hiểu thêm: cháo dinh dưỡng cho bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét