Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Mẹ bầu cần lựa chọn thực phẩm nào trong 3 tháng cuối?

Để có đủ dinh dưỡng cho thai nhi tăng trưởng, và chuẩn bị cho hành trình sinh đẻ sắp tới, thai phụ nên ăn gì trong 3 tháng cuối? Đừng bỏ qua những thực phẩm sau đây cần có trong thực đơn dinh dưỡng mang thai nhé!

1/ Những chất dinh dưỡng quan trọng trong 3 tháng cuối

– Chất béo: Tam cá nguyệt thứ ba là giai đoạn quan trọng đối với sự tăng trưởng quá trình trao đổi chất ở bé. Đó là khi não bộ tăng trưởng những kết nối liên quan đến quá trình trao đổi chất. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên cung cấp chất béo lành mạnh trong thực đơn để hỗ trợ quá trình mang thai và chuẩn bị cho con bú.

– Vitamin C: Là thành phần quan trọng trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, xương, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, phụ nữ mang thai không thể bỏ qua vitamin C trong những tháng cuối thai kỳ. Lượng vitamin C cần thiết trong giai đoạn mang thai khoảng 85 mg mỗi ngày, và 120 mg đối với những phụ nữ đang cho trẻ bú.

– Chất sắt: 3 tháng cuối thời gian mang thai, khối lượng máu tăng vọt lên khiến mẹ bầu phải chú tâm bổ sung thêm sắt cho cơ thể. Thiếu sắt trong thời kỳ này có thể dẫn đến mất máu quá không ít trong quá trình sinh con do máu không thể đông lại.

– Protein: góp mặt trong suốt 9 tháng mang thai của mẹ, protein có vai trò quan trọng trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Những axit amin trong protein tạo nền tảng cơ bản cho sự phát triển các tế bào, thúc đẩy vận động của những cơ quan trong cơ thể mẹ để phục vụ cho nhu cầu “tăng vọt” của bé trong giai đoạn này.



2/ Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối cần chú ý gì?

– Họ hàng nhà cam, quýt: giàu vitamin C cho hệ miễn dịch của mẹ, vitamin A giúp sự phát triển của xương, răng và nuôi dưỡng các tế bào DNA của thai nhi, trái cây và rau xanh là thực phẩm thai phụ không thể bỏ qua.

– Thịt bò: Không chỉ là nguồn cung cấp sắt mang một lượng lớn, thịt bò còn chứa protein, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ sinh non, cũng như thai nhi nhẹ cân sau sinh.

– Đu đủ: Vừa bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, folate, chất xơ và kali, đu đủ vừa giúp giảm chứng ợ nóng khi mang thai. Khi ăn đu đủ, bà bầu nên chọn đu đủ chín, pepsin trong mủ đu đủ xanh có thể gây ra những cơn co thắt dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

– Đậu nành Nhật Bản: Là thức ăn cực kỳ dễ chế biến, đậu nành Nhật Bản chứa vô cùng không ít chất đạm, canxi, chất xơ, vitamin A và B. Chỉ cần luộc chín và rắc thêm chút muối, bà bầu đã có ngay một thức ăn ngon lành và dồi dào chất dinh dưỡng.

– Ớt chuông: Vitamin A và C trong ớt chuông rất có lợi cho hệ miễn dịch của thai phụ. bà bầu có thể sử dụng ớt tươi để thêm vào các món chiên xào hoặc nướng với một ít dầu oliu và tỏi. Ớt chuông sấy khô cũng là thức ăn vặt hấp dẫn của nhiều mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét