Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Bà bầu tăng hoặc giảm cân có ảnh hưởng đến thai nhi?

Khi mang thai không phải người mẹ cứ tăng cân “vùn vụt” có nghĩa là tốt. Vì nếu mẹ lên cân quá nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hoặc thai quá to. Điều này dẫn đến nguy cơ sinh mổ cao. Còn nếu mẹ bầu tăng cân quá ít thì thai nhi lại không được nuôi đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguy cơ sinh non xảy ra phổ biến.

Theo các chuyên gia, cân nặng của người mẹ chỉ nên tăng trong khoảng 10 - 12kg trong suốt thai kỳ là "chuẩn", hợp lý. Vào tam cá nguyệt thứ nhất, mẹ bầu chỉ nên tăng 1 - 2.5 kg. Bắt đầu từ tuần thứ 14 đến tuần thứ 28 thai kỳ, [mỗi|hàng} tuần mẹ nên phấn đấu tăng khoảng 0.5 kg.

Trong suốt thai kỳ, tổng số cân nặng của mẹ bầu được phân bổ như sau: thai nhi (3,2–3,5 kg), nhau thai (0,45-1 kg), tử cung (0,9 kg), nước ối (0,7-0,9 kg), ngực (0,5 kg), khối lượng máu (1,2-1,4 kg), chất béo (2,3 kg), mô, chất lỏng (1,8-3,2 kg).

Bằng cách nàomẹ bầu có thể vừa tăng cân cho mẹ song song với việc tăng cân cho con? Theo các nghiên cứu, lượng sữa cho bà bầu dung nạp hàng ngày có liên quan?ảnh hưởng đến trọng lượng của thai nhi. Cụ thể mỗi ly sữa mẹ uống vào sẽ giúp "bé yêu" tăng khoảng 41g khi còn trong bụng. Do đó uống sữa là một thói quen dinh dưỡng mang thai rất tốt để các mẹ duy trì.

Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ nào cũng mong muốn quan tâm đến cân nặng của thai nhi để biết được rằng con mình có đang khỏe mạnh bình thường hay không. Xét trên bảng cân nặng thai nhi, các mẹ có thể kiểm tra được mức độ phát triển của con để từ đó cân bằng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

can-nang-suckhoenhivn43-1351

Yếu tố nào ảnh hưởng cân nặng thai nhi?
- Do gen di truyền, chủng tộc. Thông thường cha mẹ hoặc ông bà gầy ốm thì bé sinh ra đa phần cũng như vậy.
- Thể trạng của mẹ bầu, béo phì hoặc tiểu đường tác động trực tiếp đến trọng lượng của con.
- Thai nhi là con đầu hay con rạ của mẹ? Thường thì con thứ lớn hơn con đầu nếu khoảng cách giữa 2 lần sinh không quá sát nhau.
- Nếu số lượng thai trong bụng mẹ là song thai hoặc đa thai thì cân nặng của từng bé cũng thấp hơn so với mức bình thường.
- Mức độ tăng cân của người mẹ trong suốt 9 tháng thai kỳ.
------
dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét